Lý do khiến bài viết của bạn có thể không được tạo backlinks

 Lý do khiến bài viết của bạn có thể không được tạo backlinks


Lý do khiến bài viết của bạn có thể không được tạo backlinks.



Chúng ta hãy nhìn vào bức tranh ở trên. Hàng ngàn máy chủ internet, nếu không phải hàng triệu, các blogger, các nhà tiếp thị trực tuyến, doanh nhân, webmaster, những người sáng tác nội dung, các thành viên của mạng xã hội… Tất cả họ đều tạo ra hoặc đăng tải nội dung lên trang web của họ mỗi ngày. Rõ ràng, không một ai có đủ nhãn cầu để xem tất cả nội dung trang web trên toàn thế giới, vậy làm thế nào có thể đảm bảo rằng blog/website bạn sẽ nổi bật?

Nếu bạn đang nghĩ rằng nội dung tuyệt vời chính là chìa khóa bởi vì nội dung là vua, bạn chỉ mới có một nửa. Nội dung chỉ là một phần của “câu chuyện” về SEO. Mặc dù bạn cần nó để blog/website trở nên tuyệt vời, nhưng chỉ nó là không đủ để tạo ra lưu lượng truy cập đến blog/website của bạn.

Công thức còn thiếu ở đây chính là các liên kết (links) – một phần quan trọng của tối ưu hóa blog/website. Chúng còn được gọi là backlinks – các liên kết bạn nhận được từ các trang web khác. Backlink thực sự quan trọng, nó làm tăng khả năng hiện diện blog/website của bạn trên internet, đây là lý do chính để bạn nên tập trung vào nó đầu tiên.

Làm thế nào để bạn có thể tạo ra các liên kết đến blog/website của mình? Nếu bạn đang nghĩ đến việc mua backlinks, bạn nên dừng lại ngay. Đây là phương pháp có thể hợp lệ trong những năm trước đây, nhưng nó sẽ gây nguy hiểm cho thứ hạng blog/website của bạn trên SERPs, đặc biệt là vì Google Penguin, nhưng đó là cuộc thảo luận vào một thời điểm khác.

Bây giờ, chúng ta hãy tập trung vào các backlinks, đặc biệt là những lý do bạn không nhận được chúng…

1. Bạn dành quá nhiều thời gian trên các mạng xã hội

Quảng bá blog/website thông qua các mạng xã hội – tôi chắc chắn rằng bạn đã được nghe điều này rất nhiều lần. Tuy nhiên, bạn không nên thực hiện việc này bằng cách dành quá nhiều thời gian để cập nhật  Facebook, Twitter, Google+ và Pinterest.

Hãy nhớ rằng, quá nhiều của một cái gì đó không phải bao giờ cũng tốt.

Điều tồi tệ hơn là bạn đang lãng phí những nội dung tuyệt vời của mình bằng việc chia nhỏ suy nghĩ và hiểu biết về một chủ đề nào đó để đăng tải chúng thông qua các status. Khi bạn tập hợp chúng để viết thành một bài hoàn chỉnh, bài viết đó không còn hấp dẫn nữa. Cách tốt nhất để tiếp cận các mạng xã hội là biến chúng thành một đoạn trailer hấp dẫn. Bộ phim là chính là blog/website hoặc nội dung bài viết của bạn. Liên kết và cập nhật status trên Facebook, Twitter, YouTube, Google+, LinkedIn, Pinterest…  chỉ là trêu ghẹo và kích thích trí tò mò của khán giả.

Hãy giữ lại nội dung tốt nhất cho blog/website của bạn!

2. Bạn đã bỏ quên các nút chia sẻ mạng xã hội

Cách đơn giản nhất để có được backlinks là khuyến khích khách truy cập chia sẻ nội dung bài viết của bạn lên tài khoản mạng xã hội của riêng họ và họ sẽ không thể làm điều đó nếu bạn không có nút chia sẻ mạng xã hội trên blog/website.

Quá rõ ràng, tôi không cần phải giải thích lý do tại sao những nút chia sẻ là một tính năng quan trọng của mỗi blog/website. Lưu ý rằng bạn không cần phải có nút chia sẻ của tất cả các mạng xã hội, bạn chỉ cần những mạng nổi tiếng nhất: FacebookTwitterPinterestLinkedIn và Google+.

3. Nội dung bài viết của bạn quá bình thường

Mặc dù nội dung không phải là vua, nó vẫn là xương sống trong việc SEO. Không một blog/website nào có thể tồn tại lâu dài mà không có nội dung tốt và hấp dẫn. Như tôi đã nói trong các bài viết trước đây, nó liên quan đến (nhưng không giới hạn) bài viết, hình ảnh, video và thậm chí cả các podcast mà bạn có thể chèn vào trong blog/website.

Tại sao lại là nội dung?

Bài viết là lý do chính các trang web khác muốn liên kết đến blog/website của bạn. Hoặc là họ nhận thấy những thông tin của bạn có liên quan đến bài viết của mình hoặc họ biết rằng blog/website của bạn có một thứ hạng tốt trên SERPs. Dù bằng cách nào, thì đó vẫn là tin tốt dành cho bạn.

4. Bạn không sử dụng các công cụ marketing tìm kiếm

Đây là một hình thức marketing internet mà rất nhiều webmaster đang sử dụng để tăng khả năng xuất hiện blog/website của họ trên các trang kết quả tìm kiếm. Chúng bao gồm tối ưu hóa on-page và off-page, quảng cáo, paid placements và pay per clicks.

Tuy nhiên, một số webmaster vẫn quên rằng đây là một phần quan trọng để có một sự hiện diện trực tuyến thường xuyên.

Kết luận

Nếu ý tưởng tối ưu hóa blog/website của bạn không liên quan đến backlinks thì đây là thời điểm hoàn hảo để đại tu phương pháp của bạn. Hãy chắc chắn rằng nó có đủ chỗ cho cả nội dung và backlinks. Bằng cách đó, bạn không phải lo lắng về việc tạo backlinks và tăng lưu lượng truy cập nữa. Tất cả mọi người sẽ đến “gõ cửa” và đề nghị “liên kết” với bạn sớm thôi!

Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn