Tạo và Nuôi Fanpage

Tạo và Nuôi Fanpage



<iframe src="https://docs.google.com/document/d/e/2PACX-1vSbMEHSGZUM9zFKnewZHVYmkMjD222T3kGOy1PCzA_djSTPIZx7yWC_Qmb-0MMGbRhk86htoP5YZaKt/pub?embedded=true"></iframe>




1 LỜI MỞ ĐẦU

Ngày xưa để bán hàng bạn phải từng cửa hàng truyền thống, muốn phủ rộng cửa hàng ra khắp đất nước Việt Nam, bạn phải có hàng trăm cửa hàng. Trong thời đại công nghệ phát triển, bạn đang bán hàng trên facebook và muốn ngành hàng của mình phủ rộng khắp đất nước Việt Nam chỉ cần chạy quảng cáo khắp Việt Nam là đủ phải không, nếu bạn nhiều tiền hãy dùng cách này nhưng có cách giúp bạn phủ rộng khắp đất nước Việt Nam trên fanpage mà không ai quan tâm đến, đó là fanpage vệ tinh

Khi bạn đã có nhiều fanpage đúng ngành nghề của mình của mình, đúng khách hàng tiềm năng, Fanpage lên top tìm kiếm của Facebook vì khi ai đó có nhu cầu họ sẽ tìm kiếm trên thanh công cụ Facebook. Bạn sẽ có rất nhiều đơn hàng, khách hàng quan tâm mà không tốn quá nhiều chi phí quảng cáo.

Cuốn ebook ‘’ Nuôi fanpage vệ tinh - không lo thiếu khách’’ mình sẽ hướng dẫn bạn vô cùng chi tiết cách mình đã có 10, 20, 50, 100, 1000 fanpage vệ tinh phủ khắp Việt Nam và mở rộng ra quốc tế như thế nào


BỐI CẢNH

Đây là cuốn Ebook được biên soạn bởi ATPCare, nhằm mục đích giúp nhiều mới bắt đầu kinh doanh không có tiền quảng cáo vẫn có khách hàng tiềm năng trong thời gian dài hạn hoặc các thương hiệu lâu năm muốn phủ kênh của mình ra khắp toàn quốc, đây chắc chắn là cuốn cẩm nang giúp bạn đạt được điều đó

Trong quá trình xây dựng fanpage cho nhiều đơn vị khác nhau, mình nhận ra 1 điều là đa số họ đều muốn phủ thương hiệu của mình khắp cả nước, tuy nhiên họ sẽ không có quá nhiều tiền phủ nhanh thương hiệu của mình

Khi viết ebook này, mình đã rất sợ vì nếu mình tung ra thị trường công thức làm có thể sẽ phá nát thị trường. Nhưng vì kinh tế vĩ mô đang gặp khó khăn, quảng cáo facebook khó chạy được. Chưa kể, nhiều anh chị đang làm văn phòng, công nhân,... mất việc chuyển sang kinh doanh online với đồng vốn khá ít, vì lý do đó mình quyết tâm viết ebook ‘’Nuôi fanpage vệ tinh - không lo thiếu khách’’ nhằm giúp họ có thêm nhiều khách hàng, kiếm được ít tiền trang trải cuộc sống.

Ebook ‘’Nuôi fanpage vệ tinh - không lo thiếu khách’’ này là tâm huyết của team ATPCare, khi đọc xong cuốn ebook này mình mong muốn bạn sẽ có thêm nhiều kiến thức và xây dựng Fanpage vệ tinh phủ sản phẩm của mình khắp Việt Nam hoặc nước ngoài.

Trước khi giới thiệu từng bước triển khai, mình muốn bạn tin tưởng những nội dung chia sẻ, mình sẽ show 1 số case đang triển khai và 1 số case mình quan sát được

Case 1: Thời trang đồ ngủ sexy nữ tạo 200 – 600 fanpage, đây là case khá kinh điển của team mình khi triển khai cho nhóm đối tác. Mình bất ngờ với những thành quả cố gắng chỉ sau 6 tháng triển khai. Hiện tại Ivy đồ ngủ sexy đã mở rộng qua nước ngoài và tiếp tục tăng thêm nhiều fanpage vệ tinh

Case 2: Dịch vụ Zalo ZNS phủ khắp Việt Nam cả thị trường từ Nam vào Bắc. Đây là case bên ATPCare triển khai cho chính dự án của mình. Mình khá bất ngờ với hiệu ứng hiện tại trên fanpage, khách hàng tìm đến fanpage rất nhiều và team mình chưa bỏ ra bất cứ 1 đồng chi phí nào cho quảng cáo facebook với dịch vụ Zalo ZNS

Case 3: Hoa tươi với 1.000 fanpage vệ tinh, hiện tại case này vẫn tiếp tục nhân bản ra nhiều fanpage vệ tinh nữa. Với sản phẩm hoa tươi đến dịp ngày lễ là đơn ngập, đơn hang giao liên tục, bạn có thể học từ chính case study này

Phần 1: Nhìn lại những thay đổi của facebook

1.1 Những thay đổi của facebook vào năm 2022

Sự trỗi dậy của TikTok, và dự kiến tiếp tục tăng trưởng vào năm 2023, đã khiến Facebook lần đầu ghi nhận sụt giảm người dùng nghiêm trọng.

Facebook Reel được ra mắt tại Hoa Kỳ vào tháng 9 năm 2021, với người dùng có thể truy cập các video ngắn từ bạn bè và các trang. Tháng 2/2022, Facebook Reels được ra mắt toàn cầu.

Ngày 15/6, YouTube thông báo có tới hơn 1,5 tỷ người dùng xem các video ngắn trên nền tảng này mỗi tháng.

Không thể phủ nhận sức hút của video ngắn (short video) đang được ưa chuộng trên khắp các nền tảng mạng xã hội. Với Facebook, người dùng cũng đang thích ứng với những video ngắn (facebook reel) và đó là tín hiệu cho những năm tiếp theo bùng nổ thước phim trên fanpage, các thương hiệu/người mới kinh doanh bắt đầu tập trung cho truyền thông mạnh hơn thay vì chỉ tập trung vào chạy quảng cáo

Ngày trước chỉ cần 1 fanpage, có sản phẩm, chạy quảng cáo là kiểu gì chả ra được inbox đơn hàng nổ ầm ầm. Sau khoảng thời gian quảng cáo facebook bắt đầu bóp lại người chạy quảng cáo bị vắt kiệt thì họ bắt đầu nhưng chạy quảng cáo quá nhiều người

Fanpage cách đây những năm trước có rất ít thương hiệu xây vì mất thời gian và phải đổ tiền quảng cáo để hút khách hàng rất nhiều. Ngoài ra, vẫn còn 1 số fa

9

Một số ngành hàng như nha khoa, mỹ phẩm, filler đang áp dụng rất nhiều nhưng chỉ dừng lại ở lập fanpage, khi bị vi phạm chính sách lấy fanpage vệ tinh ra chạy quảng cáo xem như 1 fanpage dự trù

1.2. Cách triển khai Facebook giai đoạn sắp tới

Các thuật toán của facebook được thay đổi khá nhiều, họ ưu tiên hiển thị những dạng nội dung mới, nên xây cho mình 1 kho content là điều cần thiết để đăng bài liên tục Facebook ưu tiên hiển thị shortvideo, các nội dung hướng đến người dùng nhiều hơn.

10

Hiển thị xung quanh khu vực hiện tại của người như họ đang ở Hồ Chí Minh khi tìm kiếm 1 thông tin gì đó sẽ được ưu tiên hiển thị tại địa điểm này (trừ trường hợp sản phẩm quá ngách)

Ưu tiên video ngắn, các nội dung hướng đến thương hiệu và xây dựng tệp khách hàng tiềm năng

Chuyển từ fanpage cá nhân thành fanpage profile khi fanpage đã có độ tuổi và bài viết nhất định

Phần 2: Cách xây dựng fanpage vệ tinh

2.1. Nguyên liệu

1 file excel để quản lý từng nội dung, tên fanpage, các thông tin khác của page

Ít nhất 1 BM để quản lý toàn bộ page hoặc thêm 2 - 3 ních các nhân để quản lý toàn bộ fanpage (lưu ý: đã vượt các dạng checkpoint thành công như 292, 956,...)

Sử dụng tool đăng bài như ATPCare Content của ATP, Fplus, tool cơm

Tệp khách hàng tiềm năng (insight khách hàng)

11

3 - 5 ních FB đủ trâu để lập fanpage (vía có tuổi đời càng lâu càng tốt, đừng lấy clone)

Bỏ thời gian 1 - 3 ngày ra tạo Fanpage Logo, ảnh bìa, nội dung khác của page

Cách nghiên cứu tên cho fanpage

Việc đặt tên cho Fanpage là điều vô cùng quan trọng vì khi người dùng tìm kiếm 1 thứ gì đó, thu hút khách hàng đầu tiên đó là tên fanpage. Với các ngành hàng làm thế nào để nghiên cứu tên fanpage hiệu quả, chuẩn seo. Ở đây, mình có 1 công thức dành cho người mới:

Tên thương hiệu (vd: ATPCare)

Tên thương hiệu + ngành hàng (vd: ATPCare – giải pháp marketing)

12

Tên thương hiệu + ngành hàng + nhu cầu khách hàng đang tìm kiếm (vd:

ATPCare – giải pháp marketing dành cho doanh nghiệp)

Tên thương hiệu + ngành hàng + vị trí địa lý (vd: ATPCare – giải pháp marketing

dành cho doanh nghiệp tại hồ chí minh)

Ngành hàng + nhu cầu khách hàng đang tìm kiếm (vd: Giải pháp marketing dành

cho doanh nghiệp)

Ngành hàng + vị trí địa lý (VD: Giải pháp marketing dành cho doanh nghiệp tại hồ

chí minh)

….

Gôm lại chỉ có 3 mục chính yếu là : Tên thương hiệu + sản phẩm/dịch vụ + hành vi khách hàng. Bạn chỉ cần đặt tên xoay quanh những thông tin này, chắc chắn sẽ chọn ra từ khóa chuẩn cho riêng ngành hàng của mình

Công cụ nghiên cứu từ khóa

Để nghiên cứu tốt nhóm từ khóa, bạn có thể sử dụng các công cụ như: Keywordtool.io, keywordplanner, ahref, semrush,…. Những công cụ này vô cùng tốt dành cho người dùng. Khâu này là khó nhất với người mới làm, các bạn có thể theo các bước của mình để tìm kiếm đúng từ khóa cho Fanpage

Bước 1: Nghiên cứu khách hàng tiềm năng của mình thật sự cụ thể

Bước 2: Sử dụng các công cụ như Keywordtool, keywordplanner, tool cơm,.. để tìm kiếm từ khóa

– Chọn 1 công cụ bất kì —> Tìm kiếm từ khóa mong muốn — > Chọn nhóm từ đó

– Chọn từ khóa volume từ 10 – 100 là cách tốt nhất

– Chọn theo ngành hàng và đúng nhu khách hàng

–> Lưu ý: Google ko như Facebook nên chỉ mang tính chất tham khảo, nhưng cứ làm ko sao

Bước 3: Lưu lại nhóm từ khóa mong muốn và có ít nhất 10 – 50 cụm từ khóa hiện tại

Bước 4: Đặt tên Fanpage chuẩn SEO (Công thức của riêng mình)

Tối ưu cơ bản cho fanpage vệ tinh:

Bạn nên chuẩn bị trước cho mình 1 logo, ảnh bìa, mô tả cơ bản để Fanpage chuẩn SEO trong thời gian xây dựng. Tuy nhiên, khi xây dựng fanpage bạn phải chuẩn chỉnh 13 bước cơ bản của Fanpage để Fanpage được hiển thị tố như sau:

Hoàn thiện ảnh bìa, logo, mô tả cơ bản

Tên hiện thị của Fanpage (@name….)

Vị trí địa lý

Đã có website hay chưa

Email

Số điện thoại hoặc kết nối whatsapp

Thời gian mở cửa hàng

Đang kinh doanh sản phẩm dịch vụ nào

15

Có bản quyền thương hiệu không

Đăng bài viết đầu tiên lên fanpage

Đặt 10 người like trên Fanpage

Sau khi tối ưu xong 13 bước cơ bản của fanpage, tiếp đến tập trung vào xây dựng các nội dung xoay quanh cho Fanpage của mình, tất nhiên việc này khá tốn nhiều thời gian và tùy ngành hàng khác nhau

Sau khi đã có đầy đủ nguyên liệu cần thiết việc tiếp theo là xây dựng fanpage vệ tinh để bắt đầu bán hàng, tiếp cận nhanh đối tượng mình mong muốn

2.2. Kỹ thuật quản lý Fanpage

Ở đây mình bắt buộc đưa trước cho bạn thông tin về kỹ thuật, bạn phải nắm kỹ bước vô cùng quan trọng này, vì khi xảy ra vấn đề dễ bạn sẽ dễ bị mất hàng loạt Fanpage của mình.

1 ních lập mỗi ngày 5, 10, 20 fanpages không hơn không kém, lấy ních có tuổi đời

lâu năm, càng lâu càng dễ lập nhiều nhưng đừng quá tham

Sau khi lập fanpage hãy đăng bài đầu tiên lên fanpage, để facebook nhận ra fanpage

đó được chỉnh chu thông tin

16

Thêm 2 ních đồng quản lý QTV fanpage vào quản lý, vì nếu rủi ro xảy ra, bạn có

ních khác backup lại thông tin nhanh chóng

Trong 1 tuần đầu tiên đăng ít nhất 5 - 10 bài trên page để page có độ trust xíu (thời

gian đầu đăng bằng tay sẽ không sao, khi số lượng tăng lên trên 10 thì nên sử dụng

tool nhé anh em chạy cho dễ và nhanh)

Mỗi ních facebook chỉ được lập 50 - 100 fanpage (tính thời điểm mình soạn ebook

này), nếu lập xong hãy thay đổi ních nhưng 1 ních facebook có thể quản lý lên tới

1.000 fanpage

Nên thêm 1 - 2 ních chuyên đăng bài fanpage dưới quyền BIÊN TẬP VIÊN để đăng

khi bị checkpoint dễ xóa quyền và ít ảnh hưởng đến fanpage hiện tại.

Tiếp theo, note vào từng file excel ních của mình, chuẩn bị 1 tờ giấy nháp ghi lại

ngày tháng đăng bài khi số lượng fanpage lên tới vài trăm

2.3. Cách xây tuyến nội dung (content)

Mỗi ngành hàng là 1 tuyến nội dung khác nhau, mình sẽ nội dung như sau để các bạn được hình dung dễ hiểu hơn, đi từ hành trình khách hàng chưa biết đến mua hàng của bạn nhanh

17

Bạn nên nắm rõ luật của facebook trước khi lên content:

https://www.facebook.com/policies_center/commerce

Khách hàng chưa biết: Đây là khách hàng chưa biết bạn là ai, nên họ chỉ tham khảo fanpage của bạn mà thôi. Trong thời gian đầu bạn nên chú trọng những dạng nội dung thế này, vì bản thân mình nhận ra khi làm fanpage vệ tinh, để thu hút khách hàng họ thường check thông tin rất kỹ, bạn có thể tham khảo các dạng nội dung sau:

Mẹo

Chăm sóc cá nhân

Chó mèo

Ứng dụng sản phẩm

Tuyến nội dung thu hút nhóm độ tuổi khách hàng của mình là được, tuy không đồng sản phẩm nhưng lại thu hút khá nhiều người quan tâm đến sản phẩm của bạn

Khách hàng tin: Tức là họ đã biết đến bạn thông qua 1 tuyến nội dung nào đó, họ bắt đầu có niềm tin với fanpage của bạn. Họ thích thú và mong muốn được tiếp tục nhận giá trị từ chính fanpage của bạn. Bạn có thể đăng xen kẽ các nội dung để kích cầu dần sản phẩm và bán hàng cho họ, các nội dung bạn có thể tham khảo

18

Sản phẩm/dịch vụ hiện tại đang bán

Feedback của khách hàng

Đặc tính của sản phẩm

Ứng dụng sản phẩm

Chứng nhận sản phẩm/dịch vụ

Chứng nhận nha sĩ, bác sĩ

Giải thưởng đã nhận

Được công bố sản phẩm

Nguồn sản phẩm, xe container

-Khách hàng yêu thích: là nhóm khách hàng đã bắt đầu có niềm tin lớn với sản phẩm của bạn, vì 1 lý do nào đó họ chưa sẵn sàng mua hàng trong ngắn hạn nhưng chắc chắn trong dài hạn họ sẽ trở thành khách hàng của bạn, mình gợi ý cho bạn tuyến nội dung:

- KOC/KOL/Influencers review sản phẩm

- Sản phẩm/dịch vụ

- Feedback của khách

- Livestream

19

- …

Mua hàng ngay lập tức: họ quyết định mua sản phẩm của bạn ngay khi bạn vừa mới lên kệ sản phẩm, gợi ý 1 số tuyến nội dung xoay quanh

KOC/KOL/Influencers review sản phẩm

Đăng sản phẩm/dịch vụ

Livestream bán hàng

Đeo bám, nhắc nhở mua hàng

Các chương trình quảng cáo khuyến mãi

Quà tặng riêng

Mã voucher dành riêng

….

Chăm sóc lại: Đây là tuyến nội dung đặc thù dành riêng cho nhóm đã mua hàng. Theo mình tuyến nội dung này chỉ xuất hiện tuần số ít vì chúng ta xây dựng fanpage vệ tinh cần liên tục thu hút khách hàng để tạo ra điểm chạm với họ, mình sẽ gợi ý các tuyến nội dung như sau:

Các chương trình ưu đãi dành riêng

Các voucher săn sale

20

Những tuyến nội dung này rất cần thiết cho fanpage vệ tinh, bởi vì 1 số lý do mình cần xuyên những tuyến nội dung thế này:

Fanpage vệ tinh sẽ không có quá nhiều like, chỉ 1 số ít bạn tăng lên 100 - 200 like

là xong, còn lại phải nhờ người khác like mà thôi

Chú trọng vào các nội dung thu hút khách vì chúng ta không thể theo dõi và tập

trung như fanpage chính nên các fanpage vệ tinh sẽ rất thiệt thòi

Các nội dung đăng nên thay đổi 1 số câu từ đồng nghĩa để tránh bị facebook quét và bóp reach tương tác (anh em áp dụng tool ATPCare Content có phần spin cơ bản) KẾ HOẠCH ĐĂNG BÀI CHO FANPAGE TRONG 30 NGÀY

21

22

23

2.4. Có nên chạy seeding cho các tuyến nội dung

Bản thân mình cho rằng là nên sử dụng seeding trong giai đoạn đầu tiên, chạy 5 - 10 fanpage sau đó chờ các fanpage sau kéo lên.

Mình thấy 1 thuật toán khá thú vị là nếu 1 người nào đó like fanpage cùng tên với fanpage vệ tinh của bạn, facebook sẽ đề xuất luôn các fanpage vệ tinh khác của bạn nên. Trong thời gian dài hạn bạn sẽ có khá nhiều khách hàng tiềm năng like fanpage của mình mà không tốn quá nhiều chi phí quảng cáo like fanpage

Mình khuyến khích các bạn sử dụng theo công sức seeding sau: 5 đến 10 like bài viết, 1 đến 2 comment, 1 đến 2 chia sẻ, bởi vì chúng ta không thể nào quá nhiều và lộ liễu được.

24

Đặt ngược lại bản thân mình là tâm lý khách hàng khi nhìn vào 1 fanpage nếu seeding quá nhiều họ sẽ bỏ luôn fanpage đó và không tin tưởng fanpage của mình nữa.

Có thể sử dụng phần mềm Seeding miễn phí ( Seeding.vn) hoặc dùng các page Like chéo với nhau.

2.5. Lập kế hoạch Fanpage

Nhiều bạn nói rằng fanpage vệ tinh lập lên cho vui, không cần có kế hoạch gì cả vì chỉ cần lập rồi chạy thôi tới đâu hay tới đó. Bản thân mình không cho là vậy, chúng ta cần có kế

hoạch chuẩn chỉnh nhất từ đó mới biết bước tiếp theo thế nào Mình sẽ lập kế hoạch như thế này để bạn nắm thông tin dễ hơn:

Tên của từng fanpage vệ tinh, càng rõ ràng chi tiết càng tốt

Khoanh vùng đối tượng là nhóm khách hàng mong muốn

Các dạng nội dung cần triển khai

Setup nguyên liệu rõ ràng, chuẩn bị trước các kịch bản khi ních bị checkpoint có

ních backup ngay lập tức

2.6. Cách triển khai Fanpage vệ tinh

25

Sau khi đã chuẩn bị xong đầy đủ nguyên liệu, hiểu được tư duy, bắt đầu hành trình xây dựng từng fanpage vệ tinh của mình. Mình sẽ chia theo từng giai đoạn khác nhau để bạn dễ nắm bắt cách triển khai chi tiết nhất, nếu gặp vấn đề gì hãy trao đổi với mình thông qua website https://atpcare.vn/

Giai đoạn từ 1 đến 20 fanpage vệ tinh:

Đây là giai đoạn vừa dễ lại vừa khó nhất, khi mình xây dựng fanpage vệ tinh chỉ cần 10 - 20 fanpage của bạn phủ top 1 ngành hàng ngành hàng tại vị trí mong muốn bạn đã có rất nhiều khách hàng mà không cần chạy quảng cáo, công thức từng bước như sau

Bước 1: Lấy 1 via để tạo fanpage (ních càng lâu càng tốt)

Bước 2: Đưa logo + ảnh bìa lên fanpage đó

Bước 3: Đặt tên chuẩn theo công thức đã có sẵn từ trước

26

Bước 4: Lên nội dung cho fanpage vệ tinh đó Bước 5: Mời bạn bè likepage sau khi lập fanpage

Lưu ý:

Mỗi ních lập 1 ngày 5 - 10 fanpage, đừng nên lập quá nhanh và quá nhiều dễ dẫn

đến checkpoint chết ních

Thêm 1 - 2 ních facebook khác làm biên tập viên hoặc quản trị viên để backup thông

tin của fanpage đó

Mỗi fanpage nên lập cách nhau 5 đến 10 phút

Tiếp tục áp dụng công thức này cho đến 4 ngày - 5 ngày. Sau khi đủ 20 fanpage hãy bắt đầu sử dụng 1 tính năng đăng chéo video trên business suite để có độ trust thông tin

Mỗi fanpage trong giai đoạn đầu có ít nhất 5 - 10 nội dung

Các nội dung linh động giữa bài viết, video reel, video dài

Giai đoạn từ 20 - 50 fanpage vệ tinh

27

Đây là giai đoạn vô cùng quan trọng, các bạn đừng nên để trứng vào 1 rọ. Thay đổi các ních lập fanpage với nhau, các nội dung và hình ảnh phải check vô cùng kỹ càng. Nếu xảy ra sơ xuất dễ dẫn đến chết fanpage vệ tinh hàng loạt.

Các lưu ý cần phải nắm khi xây dựng 50 fanpage vệ tinh tránh bị chết hàng loạt fanpage:

Nội dung phải theo luật của facebook (mình đã nhắc ở trên hoặc các bạn tìm kiếm

trên facebook để đọc)

Đăng 1 lần 20 - 30 fanpage, giãn cách mỗi nội dung là 30 phút với nhau đừng lên 1

lần 50 fanpage dễ bị checkpoint ních

Các ních đăng bài nên là biên tập viên fanpage đừng để làm quản trị viên tránh ảnh

hưởng đến chất lượng fanpage

28

Các ních tạo fanpage phải là ních sạch, chưa bị facebook đánh giá kém, spam. Đặc

biệt: Phải có chức năng quảng cáo bài viết trên fanpage (tài khoản không bị khóa

quảng cáo)

Giai đoạn từ 50 - 1000 fanpage vệ tinh:

Mình cá là giai giai đoạn bạn có 50 fanpage bạn sẽ tạo được 100 - 200 - 1000 fanpage vô cùng dễ càng, các công thức áp dụng như trên. Tuy nhiên có 1 số lưu ý nhỏ khi bắt đầu tạo ních trên 100 fanpage mình nhận ra (theo quan điểm của mình):

Có ních được tạo 50 fanpage, có ních tạo hơn 100 fanpage

Các fanpage dễ biến thành fanpage cá nhân

Nếu các fanpage bạn tạo là fanpage truyền thống thì đừng lo lắng, sau 1 khoảng thời

gian fanpage của bạn sẽ tự chuyển thành fanpage cá nhân mà thôi

Các tuyến nội dung nên xen kẽ lẫn nhau, đừng chỉ chạy mỗi hình ảnh + nội dung

chữ hoài, khách hàng sẽ khá nhàm chán

Mỗi ngày tạo 10 - 20 fanpage hoặc cao hơn là 50 fanpage, đừng tham lam mà tạo

hàng loạt dễ dẫn checkpoint

29

Phần 3: Ứng dụng công nghệ xây dựng fanpage

Việc sử dụng công nghệ khi tạo fanpage là điều cần thiết, trong giai đoạn đầu bạn có thể sử dụng tay tạo fanpage, lên content, hình ảnh,...Mình sẽ giới thiệu bạn 1 số công nghệ, phần mềm bạn hoàn toàn áp dụng vào quy trình nuôi fanpage vệ tính của mình nhanh chóng

3.1. Công nghệ AI Chatgpt:

ChatGPT là một mô hình ngôn ngữ lớn được đào tạo bởi OpenAI. Nó được xây dựng trên nền tảng của GPT (Generative Pre-trained Transformer) và sử dụng kiến trúc transformer để xử lý và tạo ra văn bản tự động. ChatGPT được đào tạo trên một lượng dữ liệu lớn bao gồm các tài liệu trên internet và các tài liệu văn bản khác để học các mô hình ngôn ngữ tự

30

nhiên, từ đó có thể trả lời các câu hỏi và tương tác với con người một cách tự nhiên. (theo chatgpt)

Với bản thân mình đây là công cụ siêu đắc lực giúp mình tối ưu thời gian tìm nội dung, sáng tạo ra những nội dung thu hút vô cùng dễ dàng.

Điểm yếu lớn nhất của công cụ này là không có cảm xúc, các nội dung không chứng thực, câu từ chưa có chiều sâu như con người. Vậy nên, bạn hãy xem công cụ này như 1 trợ lý ảo nhằm giúp mình xây dựng tuyến nội dung nhanh và phú hợp hơn.

3.2. Công nghệ đăng bài hàng loạt fanpage:

31

Tính năng phần mềm ATPContent

32

Bạn còn nhớ giai đoạn từ 1 đến 20 fanpage chứ, mình có báo rằng đây là giai đoạn vô cùng dễ nhưng rất quan trọng khi xây dựng fanpage.

Khi bạn chưa có quá nhiều nội dung phù dung phù hợp với ngành của mình hãy sử dụng ngay công cụ này.

Mình đã thực sự bất ngờ vì công cụ này giúp mình khá nhiều công việc từ nội dung cho đến hình ảnh vô cùng nhanh chóng. Chưa kể, mình áp dụng kết hợp giữa chatgpt và phần mềm đăng bài hàng loạt fanpage khi mình đã có đầy đủ 10 fanpage trở lên.

Mình nhớ rất kỹ thời gian mình có 10 fanpage, mình vô cùng áp lực khi nghĩ về mỗi lần đăng bài lên fanpage, chỉ 1 nội dung thôi mà đăng 1 lần 10 fanpage là điều vô cùng ám ảnh chưa kể khi mình tăng lên 50 - 100 fanpage, vô tình nó trở thành điều vô cùng kinh hoàng cho bản thân mình.

AI Facebook rất thông mình, nó biết tuyến nội dung nào là đi sao chép và sau đó đăng lại luôn. Với mỗi nội dung đăng lên fanpage mình sẽ dễ mất lượt tiếp cận đến khách hàng cho dù bài viết của mình hay đến thế nào

Công cụ mình sử dụng là ATPCare Content, nó giúp mình khá nhiều trong quá trình xây dựng tuyến nội dung trên fanpage với nhiều tình năng vô cùng tuyệt vời. Bây giờ, mình chỉ cần ngồi tìm nội dung, thay đổi 1 xíu nội dung và đăng bài hàng loạt fanpage mà chưa đến

33

1 phút. Với các fanpage vệ tinh mình chỉ cần mất 2 đến 3 ngày đặt lịch và lên bài cả tháng cho dàn fanpage vệ tinh

Mình thấy rất thú vị đó khi mình bị mất ních via, các bài viết đã được lên lịch vẫn tiếp tục công việc của nó.

Nếu bạn muốn thử nghiệm, xem ngay ở đây: https://atpcare.vn/atpcare-content/

3.3. Phần mềm quản lý TIN NHẮN, Fanpage đa kênh

34

Khi fanpage vệ tinh của bạn đã có nhiều người quan tâm, inbox để mua sản phẩm dịch vụ của bạn là điều vô cùng đáng mừng. Nhưng bạn hãy tưởng tượng một ngày ngồi check từng 5, 10, 100 fanpage là điều vô cùng kinh khủng phải không

Cách đây ít lâu, khi mình và chị chủ dàn fanpage IVY xây lên 100 fanpage cả 2 đều khá vất vả khi chat từng fanpage, Đây là nỗi đau lớn nhất khi xây dựng quá nhiều fanpage.

35

Đa số những người tự tìm kiếm fanpage của bạn là những người đang có nhu cầu thực, họ sẵn sàng trở thành khách hàng của bạn khi họ có nhu cầu, cho nên việc trực chat cho từng fanpage chuyển từ fanpage này qua fanpage kìa là điều vô cùng ám ảnh

Công nghệ gộp tin nhắn nhiều fanpage lại với nhau của Chatbot ATPCare là giải pháp tối ưu nhất trên thị trường, gộp tin nhắn nhiều fanpage tạo chatbot tự động trả lời nhiều fanpage là điều tuyệt vời phải không bạn của tôi. Nếu bạn muốn trải nghiệm hãy vào https://my.atpcare.vn/ dùng ngay luôn ( TRỎ VỀ LINK SALEPAGE)

3.4. Tận dụng Facebook Reels

Vào năm 2022, facebook dần bùng nổ các tuyến nội dung video ngắn hay còn gọi là shortvideo. Nó giúp các fanpage tăng trưởng nhanh đến mức thần tốc, giúp họ tăng nhanh khách hàng, lượt tiếp cận mà thời gian trước năm 2022 phải chi rất nhiều chi phí quảng cáo. Công nghệ đăng bài reel sẽ giúp bạn tăng trưởng thần tốc cho các fanpage vệ tinh.

36

Mỗi tài khoản sẽ có một mức đề xuất lượt xem khác nhau như 10-100-1000 lượt xem. Thường mình căn cứ theo mốc 1000 view đầu tiên để cảm nhận video đó có khả năng được FB ăn đề xuất hay không, trong 24h đầu tiên nếu video đó không đủ 1000 view thì khả năng flop khá cao (trừ khi sau này có 1 video khác lên để kéo thì clip đó vẫn có khả năng được đề xuất bình thường)

Hãy tưởng tượng nếu trong dàn fanpage vệ tinh của bạn có đến 10 fanpage ăn đề xuất của facebook là bạn dễ dàng tiếp cận hàng triệu người dùng vô cùng nhanh chóng.

Nhờ Facebook Reels giúp page tăng trưởng rất nhanh, tiếp cận khách hàng tiềm năng mà không cần phải chạy Quảng cáo

37

Công cụ đó là SimpleTikdown, đừng quên công cụ vô cùng lợi hại này.

38

LỜI KẾT

Nếu bạn đọc kỹ từ các phần mình đã biên soạn, mình cá chắc các bạn sẽ biết cách xây dựng nhiều fanpage vệ tinh cho mình. Với người làm marketing như mình, mình mong rằng những cách làm này sẽ giúp bạn phần nào có nhiều khách hàng mà không cần chạy quảng cáo

Hãy suy nghĩ mỗi fanpage vệ tinh là 1 cửa hàng nhỏ của mình, bạn chỉ cần có 5 - 10 fanpage vệ tinh phủ khắp đất nước Việt Nam là bạn có rất nhiều khách hàng rồi đấy.

Thông tin tác giả:

Biên soạn nội dung: Bùi Minh Hiếu - Marketing tại ATPCare Hình ảnh: Ngọc Bình - Designer



Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn